Cách phối hợp màu sắc quần áo cho nữ

Thảo luận trong 'Style thời trang' bắt đầu bởi minhtao1987, 7/7/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    4
    LÝ THUYẾT VỀ MÀU SẮC
    Phối hợp màu sắc là một trong những điều quan trọng nhất khi nói đến phong cách ăn mặc, lần này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn và phối hợp màu sắc trên quần áo sao cho hợp với bạn nhất. Nếu bạn biết cách phối hợp màu sắc tổng thể bộ trang phục của mình, trông bạn sẽ hài hòa và thanh lịch, nếu cứ tùy tiện thì sẽ không vừa mắt tý nào.
    Những màu sắc khác nhau cũng tượng trưng cho những cái nhìn khác nhau, có màu nhìn vào sẽ liên tưởng đến sự sang trọng thanh lịch, cũng có màu thích hợp với sự giản dị hoặc năng động. Trong bài hướng dẫn này, để minh hoạ thì chủ yếu sử dụng áo sơ mi, cà vạt, và khăn hình vuông cho đơn giản. Tất nhiên rồi, bạn có thể áp dụng những hướng dẫn sau đây cho bất kỳ một kiểu trang phục hay phụ kiện nào, và thậm chí bạn cũng có thể tự do sáng tạo theo ý mình, tuy nhiên, hãy tham khảo một chút để có cái nhìn thẩm mỹ hơn nhé!
    Xem thêm:
    quần ống suông mặc với áo gì là đẹp nhất
    Nguyên tắc cơ bản khi chọn 1 bộ trang phục là không mặc quá 3 màu, bạn nên có 1 màu cơ bản, màu thứ 2 và màu thứ 3. Tất nhiên, màu cơ bản là màu chiếm phần lớn không gian màu, trong khi màu thứ 3 là màu chiếm ít nhất, nó chỉ có tác dụng tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Nếu bạn không biết chọn màu nào để phù hợp thì cách an toàn nhất là chọn màu trung tính. Ví dụ như: màu đen, trắng, xám, kaki,…
    BÁNH XE MÀU
    Các bánh xe màu dùng để phục vụ cho việc kết hợp các màu sắc với nhau, nó là bảng cân bằng các màu sắc, gồm cả màu nóng, màu lanh. Trên một số bánh xe màu sắc, bạn có thể quan sát được cũng một màu với cường độ khác nhau, giúp bạn cân nhắc được việc sử dụng màu sắc ở mức độ nào đấy kết hợp với nhau nhìn sẽ thẩm mỹ hơn. Việc trộn các màu sắc cơ bản lại với nhau cũng dễ dàng hơn nếu bạn sử dụng bánh xe màu, một số ví dụ:
    [​IMG]
    + Màu pastel là phiên bản nhạt hơn màu gốc, được tạo ra bằng cách pha thêm màu trắng vào một màu gốc nào đó.
    + Màu bóng: ám chỉ một màu sắc được pha thêm màu đen vào.
    + Màu xám là sự kết hợp giữa đen và trắng, sau đó người ta còn pha màu xám với màu khác đem đến hỗn hợp màu tinh tế cho trang phục.
    Xem thêm:
    quần culottes hợp với dáng người nào và phối với áo nào đẹp
    HƯỚNG DẪN CHỌN VÀ PHỐI HỢP MÀU SẮC
    Những màu tương tự:
    Tạo ra một sự kết hợp các màu tương tự lẫn nhau, bạn chọn một màu trong bánh xe màu sắc, bỏ qua màu kế tiếp và chọn một trong những màu tiếp theo. Những sự kết hợp này nhìn rất đơn giản nhưng vô cùng thanh lịch, trông rất tự nhiên.
    + Chiếc cà vạt kết hợp với chiếc khăn vuông có màu giống nhau.

    Màu sắc bổ sung:
    + Sự kết hợp của những màu sắc bổ sung chính là việc bạn chọn 2 màu sắc đối diện nhau trên bánh xe màu. Những màu sắc này rất tương phản và trông rất đậm nếu đặt cạnh nhau, vì vậy mà trang phục của bạn trông rất bắt mắt và nổi bật. Gợi ý cho bạn một vài sự kết hợp như đỏ – xanh hoặc vàng – tím…
    + Đây là ví dụ về sự kết hợp của một chiếc sơ mi xanh nhạt và cà vạt màu cam. Màu xanh và cam đi liền với nhau cực kì hợp, tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất bạn nên hạ tông màu xanh xuống hơi nhạt một chút.

    Tách màu bổ sung:
    Để làm dịu đi sự nổi bật của các màu bổ sung, bạn có thể tiến hành tách các màu đó ra. Nguyên tắc của phương pháp này chính là bạn chọn 2 màu tương tự (như mục 1 đã hướng dẫn), sau đó xác định 2 màu bổ sung của 2 màu tương tự trên (xác định màu bổ sung theo mục 2) sau đó kết hợp 2 màu tương tự và màu chính giữa của 2 màu bổ sung lại với nhau, bạn đã có một outfit hoàn hảo rồi đấy.
    + Ví dụ chiếc áo sơ mi sọc ca rô màu đỏ, tuyệt vời hơn nếu đi và vạt màu ngọc và khăn vuông màu xanh lá.

    Màu sắc bộ ba:
    Màu sắc bộ ba được xác định với khoảng cách bằng nhau trên những bánh xe màu. Ví dụ như bánh xe gồm 9 màu, thì đếm bộ 3-3-3. Sự kết hợp này thoạt nhìn khá kỳ lạ, nhưng vẫn rất hài hoà.
    Màu sắc đơn điệu:
    Một bộ màu sắc đơn điệu, bạn có thể dùng cùng một màu hoặc sử dụng các biến thể về cường độ màu của chúng. Phối hợp trang phục này cực kỳ khó, tuy nhiên nếu bạn làm tốt, trông sẽ vô cùng thanh lịch, rất hợp để đi dự các sự kiện trang trọng.
    + Màu cam sẽ vô cùng hợp với những màu trung tính.

    Bộ màu sắc trung tính:
    Nó cũng tương tự ở trên, chỉ khác là màu sắc mà bạn sử dụng sẽ là màu trung tính, các màu sắc khác nhau của màu trung tính sẽ tạo nên phong cách thanh lịch
    Việc kết hợp màu sắc với nhau để có một trang phục hoàn hảo là điều mà ai cũng có thể làm, chỉ cần bỏ một chút thời gian để cân nhắc. Chúng tôi vô cùng khuyến khích các bạn thử nghiệm để tạo nên phong cách và bản sắc riêng, khám phá được những gì bạn thích và không thích, biết đâu bạn sẽ tự tìm ra được quy tắc phối màu cho riêng mình thì sao.
    Tham khảo nguồn bài viết tại:
    http://lowprice.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này