Cách phòng camera giám bị vô hiệu hóa vô cùng hiệu quả

Thảo luận trong 'Thiết bị kỹ thuật số' bắt đầu bởi linhnguyen9696, 17/9/19.

  1. linhnguyen9696

    linhnguyen9696 Expired VIP

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Lắp đặt camera giám sát là giải pháp an ninh được nhiều người tin dùng nhưng trong quá trình dùng đôi lúc sẽ xảy ra lỗi như camera bị vô hiệu hóa. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi này? Dưới đây chúng tôi xin hướng dẫn một số cách hữu hiệu để xử lí nhanh nhất.
    Để bảo vệ an toàn cho gia đình mình nhiều người lắp đặt camera như phương pháp “cứu cánh” tuy nhiên, nhiều người đang nhầm tưởng về tính năng của camera. Camera quan sát chỉ là một trong những công cụ hỗ trợ cho con người trong việc giám sát mà thôi chứ nó phải phải là dụng cụ bắt được trộm.

    [​IMG]
    Hiện nay, việc lắp đặt camera giám sát không còn quá xa lạ nữa và bọn tội phạm thì ngày càng tinh vi. Chiếc camera quan sát nhà bạn chỉ có tác dụng cho trong những trường hợp trộm vào nhà “chưa có chuẩn bị sẵn" mà thôi. Còn các đối tương khác đã có mục đích trước thì việc camera nhà bạn bị vô hiệu hóa không quá khó khăn. Để ngăn chặn tối đa những trường hợp xấu xảy ra mà chúng ta có một số phương pháp để phòng trường hợp camera quan sát bị vô hiệu hóa.
    1. Phòng trường hợp camera giám sát bị đập phá
    Bạn lắp đặt camera giám sát bên ngoài để theo dõi khu vực bạn cần quan sát. Tuy nhiên, theo đặc thù vị trí lắp đặt, các thiết bị này thường hay bị phá hỏng để dễ dàng cho việc phạm tội. Vì vậy, để có thể hạn chế được việc này, bạn có thể làm một cái hộp bảo vệ bên ngoài camera. Với các thiết bị phòng hộ này, việc đập phá thiết bị chống trộm không còn là vấn đề dễ dàng nữa.Vừa giúp bạn đạt hiệu quả quan sát như mong muốn mà không lo bị trộm phá hoại vừa có thể răn đè những kẻ đang có ý đố xấu với gia đình bạn.

    [​IMG]
    2. Phòng trường hợp camera giám sát bị ngắt nguồn điện
    Như các bạn đã biết, thiết bị camera giám sát muốn hoạt động được đều phải được cung cấp nguồn điện. Vì vậy nhiều kẻ gian lợi dụng điều này, chúng phá hoại nguồn điện của bạn nhằm vô hiệu hóa hệ thống an ninh hoặc do sự cố mất điện lên thiết bị nhà bạn không thể hoạt động được.
    Vì vậy, một phương pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này đó là khi lắp đặt camera an ninh cho gia mình thì bạn cũng nên đầu tư một bộ lưu điện và bộ phát đề phòng các trường hợp xảy ra.

    [​IMG]
    3. Chống theo dõi ngược lại
    Đây là trường hợp bạn thường gặp phải khi sử dụng hệ thống camera giám sát IP. Với hệ thống camera IP kết nối hoàn toàn qua internet vì vậy việc bị theo kẻ xấu theo dõi ngược la điều rất có thể xảy ra. Vậy bạn cần làm gì để hạn chế việc bị theo dõi ngược lại. Hãy chú ý những điều sau để tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng nhé.
    Đầu tiên, khi chọn lắp đặt camera IP bạn cần phải học cách đổi mật khẩu cài đặt nhé. Việc thay đổi mật khẩu giúp bạn tránh được những phiền toái không cần thiết ví dụ như việc bạn sử dụng mật khẩu cũ của nhà sản xuất rất dễ để dò ra mật khẩu của bạn.
    Thứ hai, đó là bạn cần hạn chế quyền chia sẻ người dùng truy cập thiết bị. Bởi vì, nếu càng nhiều người có quyền truy cập thì việc cài đặt mật khẩu cũng dần mất đi tính bảo mật của nó. Và đương nhiên cấp độ an toàn hệ thống camera nhà bạn cũng giảm đi đáng kể đó nhé!
    Tham khảo thêm thông tin về camera quan sát tại đây.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này