Cải tạo nhà ở cũ bằng hình thức lợp tôn và lợp mái ngói

Thảo luận trong 'Vật liệu xây dựng' bắt đầu bởi linhnguyen9696, 17/3/20.

  1. linhnguyen9696

    linhnguyen9696 Expired VIP

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Trong một ngôi nhà, phần mái được xem là bộ phận quan trọng giúp che mưa che gió cho toàn bộ không gian bên trong. Và đây cũng là vị trí chịu nhiều nhất những tác động trực tiếp bởi điều kiện của môi trường bên ngoài, do đó qua thời gian sinh sống thường sẽ xuất hiện các hiện tượng nứt ngói gây dột, ẩm thấp,…Vậy phương pháp khắc phục là gì?
    [​IMG]
    Ngày nay, dù bạn sống ở nông thôn hay ngoại thành, mái tôn và mái ngói là hai hình thức được nhiều hộ gia đình lựa chọn khi xây dựng và sửa chữa nhà của mình. Nếu như mái ngói phù hợp với nhà phong cách truyền thống, thì mái tôn lại phù hợp với phong cách hiện đại. Có thể nói mỗi loại vật liệu sẽ có những ưu điểm riêng biệt để đáp ứng với nhu cầu của khách hàng.
    Đặc điểm đối với nhà lợp mái tôn
    Tuổi thọ trung bình của một mái tôn thường trên 15 năm, có khả năng chống cháy và chống nấm mốc. Đặc biệt, do trọng lượng nhẹ nên việc lắp đặt trở nên khá dễ dàng và nhanh chóng. Ngày nay, những mái tôn được thiết kế có khả năng giảm thiểu được tối đa tốc độ nắng nóng vào mùa hè và tránh được các hiện tượng dột, không cho nước mưa thấm vào bên trong.
    [​IMG]
    Hiện nay trên thị trường có khá đa dạng nhiều loại mái tôn để đáp ứng nhu cầu nhiều gia đình như: tôn 5 sóng, tôn sóng vuông 7 sóng, tôn sóng vuông 9 sóng, tôn Kliplock, tôn seamlock, tôn sáng,..
    Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm như vậy thì mái tôn cũng có một số nhược điểm các gia chủ khi có ý định sửa chữa lợp mới cần nên biết: dễ bị móp khi có tác động vào, dễ tạo tiếng ồn lớn khi trời mưa, do trọng lượng nhẹ nên khi trời bão mái tôn rất dễ bị tốc bay ra khỏi vị trí nếu như không có biện pháp phòng tránh hợp lý.
    Đặc điểm đối với nhà lợp mái ngói
    [​IMG]
    Mái ngói được xem là loại vật liệu phổ biến được ưa chuộng nhiều phù hợp với những người có xu hướng muốn sửa chữa nhà theo phong cách truyền thống và yêu thích những gì cổ xưa, mộc mạc và giản dị.
    Gạch ngói được sản xuất từ nguyên liệu đất sét nên có khả năng cách nhiệt, cách âm tốt và đem lại cảm giác thoáng đãng, mát mẽ vào những ngày hè. Một ưu điểm khác của mái ngói chính là trọng lượng của chúng nặng hơn gấp nhiều lần so với mái tôn, do đó khi lợp nhà mái ngói sẽ giúp cho kết cấu bền vững, kiên cố trong điều kiện thời tiết giông bão. Ngày nay, để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng, vật liệu mái ngói cũng được các nhà sản xuất tạo nên các mẫu mã đa dạng và đáp ứng được tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà thêm hoàn hảo.
    [​IMG]
    Bên cạnh những ưu điểm này, nhà mái ngói tồn tại nhược điểm như khó trong việc lắp đặt và chi phí xây dựng cũng cao hơn so với các loại mái khác. Ngoài ra vật liệu mái ngói cũng đòi hỏi thợ thi công có kinh nghiệm và kỹ thuật hơn trong việc lắp đặt.
    Để tìm hiểu nhiều hơn về dịch vụ lắp mái lợp, sửa chữa nhà trọn gói, bạn có thể tham khảo thông tin tại Công ty Aeros chúng tôi bằng cách truy cập vào: https://suachuanha365.com/sua-chua-nha-tron-goi/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này