Cùng tìm hiểu sự khác nhau của áo dài đám cưới và áo dài ăn hỏi

Thảo luận trong 'Thời trang Nữ' bắt đầu bởi quanghepro, 22/11/18.

  1. quanghepro

    quanghepro Expired VIP

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    khá nhiều cô dâu băn khoăn khi tìm áo dài ăn hỏi và đám hỏi bằng phổ biến lý do, vì điều kiện kinh tế tài chính buộc phải tiết kiệm, do sở thích hay phiền lòng sự lặp lại sẽ gây đơn điệu, nhàm chán…
    Xem thêm: Áo dài Việt Nam sự phát triển trải dài theo lịch sử
    Bắt kịp xu hướng với các cách phối đồ theo phong cách vintage
    Mách nhỏ cách chọn giày cho người bắp chân to

    thông thường, nghi thức nào quý phái hơn, trang phục dành cho nghi thức đó sẽ được chăm chút cầu kỳ hơn. Nhưng nhìn chung, trong phong tục cưới hỏi truyền thống của người việt, áo dài đám hỏi và áo dài đám cưới về cơ bản ko không giống nhau bao nhiêu.
    Mặc hai cái áo dài khác nhau trong ăn hỏi và ăn hỏi không bắt buộc là điều phải theo truyền thống cưới hỏi của người việt nói chung. Mang chỉ một bộ áo dài, bạn cũng có thể vừa mặc trong đám cưới truyền thống, vừa mặc trong lễ cưới.
    tuy nhiên, những cô dâu thường ko muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì, bao gồm việc chuẩn chỉnh bị trang phục tươm tất để có các bức hình ghi lại từng khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày trọng đại. Bởi vì vậy, đa số họ sẽ tìm may hai chiếc áo dài cho ăn hỏi và ăn hỏi của tớ.

    nên chọn chất liệu gì cho áo dài ăn hỏi và đám hỏi?

    vẫn là các chất liệu mát mẻ, hút hơi mồ hôi giỏi. Các loại vải như ren, gấm, lụa, tơ… đều phù hợp để cô dâu tậu may áo dài đám cưới hay ăn hỏi. Loại vải dùng làm may áo dài đám cưới thường là dòng với độ co giãn, độ rủ và quyến rũ cao để tạo vẻ áo mềm dịu cho người mặc.
    màu thích hợp có áo dài đám cưới hay đám hỏi

    Dù là phong thái truyền thống hay tân tiến, màu sắc áo dài vẫn thường là hồng cánh sen, đỏ, hồng phấn, trắng, vàng… rất có thể phối kết hợp áo dài với quần cùng màu sắc hoặc màu đối lập hoàn toàn để tạo nên sự nổi bật.
    Và điều tất nhiên, bạn chớ nên may cùng màu sắc cho áo dài đám hỏi và áo dài đám cưới. Ví như đám hỏi bạn mặc red color, ăn hỏi bạn nên lựa chọn màu hồng cánh sen hay vàng hoặc trắng…

    sắm thiết kế áo dài đám cưới và đám cưới thế nào?

    những cô dâu nên định vị rằng, trường hợp muốn có hai chiếc áo dài riêng biệt cho đám hỏi và đám cưới, bạn nên chọn áo dài ăn hỏi đẹp có bề ngoài đơn giản một chút để còn có thể tận dụng cho đa dạng dịp khác về sau.
    tuy vậy song đó, hãy chuẩn chỉnh bị một cái áo dài đám hỏi cầu kỳ hơn với nhiều họa tiết phun, thêu, nhiều chi tiết trang trí độc nhất để thật sự “lên ngôi” trong ngày trọng đại.

    thời buổi này, áo dài cưới đổi mới với muôn vàn mẫu dáng: kiểu cổ truyền thống, cổ tim, cổ thuyền, cổ đắp voan… đều phù hợp với không gian tráng lệ và trang nghiêm của đám hỏi, đám hỏi sẽ cho cô dâu thêm đa dạng sự chọn lựa.Đối với áo dài ăn hỏi, bạn có thể chọn mẫu áo hai tà, sở hữu tà bên ngoài là lớp voan mỏng, thêm chút viền ren ở cổ tay hay phần cổ áo để cô dâu thêm trẻ đẹp, ấn tượng.

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này