Đến Hà Giang chiêm ngưỡng con đường hạnh phúc

Thảo luận trong 'Du lịch & Ẩm thực & Hotel' bắt đầu bởi thuexeoto-dulich, 26/9/16.

  1. thuexeoto-dulich

    thuexeoto-dulich Active Member

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Đằng sau con đường mang tên hạnh phúc là bao câu chuyện dở dang vẫn chưa được kể hết. Con đường hạnh phúc được mở theo tuyến Hà Giang- Đồng Văn- Mèo Vạc nhằm cho ô tô, xe máy dễ dàng di chuyển qua những địa điểm này và để người dân nơi đây tìm cách thoát khỏi đói nghèo.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Con đường Hạnh Phúc bắt đầu khởi công ngày 10/9/1959 có chiều dài khoảng 200km, chạy từ Hà Giang qua cao nguyên Đá Đồng Văn và đỉnh Mã Phí Lèng rồi đến Mèo Vạc. Sau một thời gian dài khởi công tuyến đường này cũng hoàn thành , chúng bắt đầu đi vào hoạt động ngày 10/3/1965. Sau gần 8 năm thi hành làm đường, trải qua bao khó khăn vì đường làm trên khu vực cao nguyên cao, đất dễ nở nên phải được làm cẩn thận, tỉ mỉ nhất thì con đường hạnh phúc cũng hoàn thành trong niềm vui của cán bộ, thanh niên và người dân nơi đây.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Đường Hạnh Phúc-vì sao lại được đặt tên như vậy? Bởi con đường này gắn liền với bao công sức của thanh niên. Họ đã hi sinh sức trẻ, bỏ bao mồ hôi thậm chí là xương máu để hoàn thành tuyến đường này. Trên con đường này còn có sự hi sinh , đổ máu của bao nhiêu người. Ngày ấy, thanh niên nhiệt tình, họ sẵn sàng tham gia các hoạt động giúp ích cho đồng bào. Khi chiến dịch mở đường hạnh phúc được phát ra, hàng trăm thanh niên đã cùng nhau lên đường, xung phong đi mở đường.
    [​IMG]

    Những ai đã từng đến Hà Giang thì có lẽ mọi người đều đi qua con đường Hạnh phúc này. Mỗi năm hàng trăm lượt khách du lịch Hà Giang tới đây tấp nập theo con đường Hạnh phúc để tới cao nguyên đá. Nếu bạn đang tò mò về chúng thì hãy đến với Hà Giang để khám phá cung đường Hạnh phúc này nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này