Lòng dạ đàn bà: “Đàn bà chỉ ác độc khi bị dồn đến đường cùng”

Thảo luận trong 'Khu vui chơi, giải trí' bắt đầu bởi thutrang, 31/10/18.

  1. thutrang

    thutrang Expired VIP

    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    5
    LÒNG DẠ ĐÀN BÀ (TB) là cuốn sách thứ 2 sau "Đời Callboy" Nguyễn Ngọc Thạch ra mắt khán giả. Là tác phẩm viết về đàn bà nhưng tác giả chọn xây dựng nhân vật đã chết 20 năm nay trở về gây nỗi ám ảnh triền miên những người còn sống.

    "Con ong độc nhất ở đuôi.

    Đàn bà độc nhất, ở nơi tấm lòng"

    Câu nói ấn tượng nhất tác phẩm cũng là câu khiến người ta rợn người nhất. Liệu đàn bà có thực ác độc như vậy khi bên ngoài rất nhiều phụ nữ cam chịu hi sinh vì chồng con.

    [​IMG]

    Lấy bối cảnh là thập niên 1960, khi đó người dân khu Sài Gòn – Chợ Lớn truyền tai nhau câu chuyện của ông Lê Văn Thành, chủ hiệu buôn Phát Đạt. Trong căn nhà bốn lầu có cánh cửa gỗ màu đỏ của ông, có một hồn mà cứ lảng vảng - và người ta đồn rằng đây là hồn ma của bà Lý Lệ Dung, vợ trước ông Thành, đã chết 20 mươi năm nay lại trở về, gây nỗi ám ảnh triền miên lên những người còn sống.

    Đêm trăng tròn vành vạnh, hình ảnh người đàn bà mặc sườn xám trắng bước đi từng bước chậm rãi trong bóng tối, tiếng nhạc ma mị vang lên văng vẳng bên tai thật khiến con người ta nổi gai ốc. Để rồi vào buổi sáng nọ, người ta lần lượt phát hiện ra thi thể con người làm nằm trong vũng máu, trên cổ là cây trâm ngọc cắm sâu, cạnh bên còn có bộ sườn xám trắng vấy máu đỏ thẫm. Nỗi sợ hãi ngày càng gia tăng khi lần từng người từng người trong nhà bỏ mạng. Và rồi, mọi sự nghi vấn đều đổ dồn cho hồn ma quay về trả thù.

    Lòng dạ đàn bà, có lúc nào ác hơn khi trong cơn ghen tuông cùng cực?

    Những mảnh ghép của sự thật dần dần được khám phá, bí ẩn đan xen nhau trong từng câu chuyện của những người có liên quan đến gia đình ông Lê Văn Thành. Đến khi phát hiện ra chân tướng mọi việc, một bi kịch khác lại bắt đầu. Để rồi cuối cùng, người ta hoang mang tự hỏi, lòng dạ đàn bà có thật sự ác độc không? Hay chính xã hội và con người đã đẩy họ đến đường tuyệt vọng để rồi phải vùng vẫy ngoi lên.

    Về tác giả Nguyễn Ngọc Thạch

    Sau khi xuất bản tác phẩm đầu tay “Đời Callboy”, Nguyễn Ngọc Thạch được độc giả Việt biết đến nhiều hơn. “Lòng Dạ Đàn Bà” ban đầu được viết bản nháp và post lên một số diễn đàn, thu hút được sự quan tâm của rất nhiều độc giả. Mọi người đều háo hức chờ đợi diễn biến tiếp theo của câu chuyện bí ẩn này. Trao đổi với tác giả, anh cho biết, “Tôi coi đây là một thử thách bản thân mình, khi một người trẻ, sinh ra trong hòa bình lại chọn bối cảnh những năm xưa cũ để viết. Có thể trong tác phẩm còn một số câu, chữ hiện đại hơn so với lịch sử, mong các bạn lượng thứ bỏ qua cho.”

    Fahasa.com mời bạn đón đọc Lòng dạ đàn bà để cùng chiêm nghiệm câu nói trên nhé!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này