Nuôi chó thì phải chuẩn bị những vật dụng này

Thảo luận trong 'Thú nuôi, cây cảnh' bắt đầu bởi minhtao1987, 20/9/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    4
    Những vật dụng cần thiết mà những bạn nào mới bắt đầu nuôi cún yêu nên biết, chuẩn bị để làm quen tiếp xúc với cún của mình trong những tuần, tháng đầu tiên.
    Vật dụng cần chuẩn bị nhất là chuồng cho chó
    Trong thời gian đầu khi chó con còn quá nhỏ, do chưa thể kiểm soát được bàng quang nên rất có thể cún yêu sẽ đi vệ sinh bừa bãi ra nhà nếu bạn không để ý. Nhốt chó vào chuồng sẽ đảm bảo việc này không xảy ra vì bản năng của chó là không phóng uế ra chỗ nó ở. Chó con sẽ lớn rất nhanh nên khi mua chuồng. Bạn hãy ra mua cái chuồng có thể đảm bảo sẽ chứa được chó trưởng thành.
    [​IMG]
    Với giống chó lớn, bọn mình chọn chuồng sắt cỡ 107 x 78 x 81cm để đảm bảo khi trưởng thành, chó của mình có thể đứng ngồi thoải mái trong chuồng. Tuy nhiên khi chó còn nhỏ, bạn nên dùng 1 tấm vách ngăn chuồng nhỏ lại cho phù hợp với kích cỡ của chó vì nếu chuồng quá lớn, chó con sẽ ngủ ở đầu này và đi vệ sinh ở đầu kia của chuồng.
    >>> Xem thêm:
    thông tin về giống chó Nhật lông xù
    Bát đựng nước và thức ăn cho chó
    Trên thị trường có rất nhiều loại bát làm bằng nhựa, sứ, thép không gỉ. Nhưng bọn mình chọn nhựa hoặc bát inox không gỉ để đảm bảo cún không thể gặm hỏng hay làm vỡ được.
    Vòng đeo cổ, bảng tên và dây dắt chó đi dạo
    Bạn đừng quên viết tên và địa chỉ liên lạc của mình vào bảng tên cho chó để đề phòng chó đi lạc thì người ta còn biết đường trả về.
    Bàn chải đánh răng và kem đánh răng cho chó
    Bạn nên nhớ phải mua sản phẩm dành riêng cho cún nhé, cố gắng tìm bàn chải có 2 đầu to và nhỏ để tiện sử dụng khi chó còn nhỏ cũng như khi trưởng thành sau này. Kem đánh răng cho cún nên mua có vị thịt sẽ khiến bé thích thú hơn. Mặc dù trên thị trường có bán các loại thực phẩm để vệ sinh răng miệng cho chó, nhưng theo mình thấy đánh răng vẫn là cách hữu hiệu nhất để chăm sóc sức khỏe răng miệng cho chó.
    Lược chải lông, bấm móng chân, sữa tắm
    Đây là những vật dụng quan trọng để giữ cho chó của bạn luôn có vẻ xinh đẹp và giữ được sự thoải mái khi đi lại cho chó. Bấm móng chân là một công việc không đơn giản và cả chủ và cún đều không thích nhưng bạn nên cố gắng tập thói quen này cho cún càng sớm càng tốt để sau này công việc này sẽ dễ dàng hơn. Cũng nên tạo thói quen cắt móng chân cho cún 2 tuần một lần, tắm 1 tuần 1 lần.
    >>> Xem thêm:
    hướng dẫn cách dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ
    Thức ăn khi huấn luyện
    Nên chọn loại thức ăn mềm và nhỏ để chó con có nhanh chóng ăn hết và quay lại thực hiện lệnh huấn luyện tiếp theo. Đơn giản hơn, bạn có thể chỉ cần lấy 1 thanh xúc xích, cà rốt hay táo cắt nhỏ để làm thức ăn huấn luyện. Vừa tiết kiệm lại vừa có lợi cho chó con.
    Thức ăn cho chó con
    Chó con có chế độ dinh dưỡng khác biệt với chó trưởng thành, chó con có nhu cầu nhiều dinh dưỡng chất và protein nhiều hơn để phát triển toàn diện nên bạn cần để ý thông tin dinh dưỡng được in trên bao bì sản phẩm. Vì chó con cần phát triển chậm và ổn định, , thức ăn cho chó con nên bao gồm không quá 28% protein và không quá 18% chất béo. Với cho con nên cho ăn ngày 3-4 lần, còn chó trưởng thành ngày 2 lần là đủ.
    Clicker huấn luyện chó
    >>> Xem thêm: cách huấn luyện chó tại nhà
    Cái này chỉ là optional thôi nhưng là một công cụ khá hữu hiệu khi huấn luyện chó thay cho thức ăn.
    Đồ chơi cho chó con
    Có rất nhiều đồ chơi cho chó như đồ chơi hình xương, đồ chơi phát ra tiếng kêu, thú nhồi bông. Mục đích là để thỏa mãn tính thích gặm của chó con. Và đốt bớt năng lượng để cún ngủ cho ngon và không nghịch linh tinh trong nhà.
    Tạm thời với những danh sách trên thì cả chủ và cún có thể sống sót yên ổn qua những tuần đầu tiên bên cạnh nhau rồi. Khi nào có điều kiện, mình sẽ chia sẻ tiếp nhé. Các bạn cần tìm hiểu qua những Shop thú cưng để lựa chọn sản phẩm chất lượng và an toàn nhất nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này