Thông tin Cập nhật 12 vị thần trong cuốn Thần Thoại Hy Lạp

Thảo luận trong 'Khu vui chơi, giải trí' bắt đầu bởi thutrang, 4/11/18.

  1. thutrang

    thutrang Expired VIP

    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    5
    Nếu các bạn yêu thích Thần Thoại Hy Lạp hay những câu chuyện thần thoại, những vị thần và những sinh vật huyền bí khác, hãy ghé thăm website fahasa.com để lựa chọn những đầu sách còn thiếu nha. Sách của Fahasa bán đều được đóng cẩn thận, mới và ship tại nhà nhanh chóng.

    Trong thần thoại Hy Lạp có rất nhiều các vị thần, kể hết đêm nay không hết nhưng trong khuôn khổ bài viết này sẽ chỉ liệt kê ra 12 vị thần tiêu biểu và quyền lực nhất của Olympus.

    >>Website: https://www.fahasa.com/than-thoai-hy-lap-118968.html

    [​IMG]

    Zeus - Thần của sấm và chớp

    Nhờ có sức mạnh đánh bại Cronus và các Titan, Zeus được các vị thần khác tôn làm thủ lĩnh, đồng thời trở thành người cai trị Olympus và toàn thể trần gian. Nhờ trong tay có vũ khí cực lợi hại - Những tia sét do những yclops tạo ra, ông có sức mạnh điều khiển thiên nhiên, tạo ra mưa giông, gió bão thay đổi mùa màng trong năm, đồng thời dùng chúng để trừng phạt những kẻ ông căm ghét, đặc biệt là những kẻ nói dối và thất hứa.

    2. Poseidon - Thần biển

    Poseidon trở thành người cai quản đại dương sau khi chiến thắng cha mình là Titan Cronus và phân chia địa bàn cai quản. Được xem là vị thần quyền năng thứ nhì sau Zeus, ông là vị thần bảo trợ cho những người đi biển. Vũ khí của Thần biển là một cây đinh ba giúp ông điều khiển biển cả và tạo ra động đất.

    3. Hades - Chúa tể của âm phủ

    Trong thần thoại Hy Lạp, Hades, Zeus và Poseidon được xem là bộ 3 vị thần quyền lực nhất. Hades là chúa tể của thế giới dưới lòng đất, cai quản người chết và những linh hồn. Ông hiếm khi rời vương quốc của mình tuy cũng là một trong những vị thần trên Olympus.

    Vũ khí của Hades là một cây gậy thần có sức mạnh tạo ra động đất giống với cây đinh ba của Poseidon. Ngoài ra, ông còn có một chiếc mũ giáp tàng hình – quà tặng của các Cyclops mà ông dùng trong suốt cuộc chiến với các Titan.

    4. Hera - Nữ thần của hôn nhân

    Thân phận là chị gái và đồng thời cũng là vợ chính thất của Zeus, Hera là vị thần của Hôn nhân và sự Sinh đẻ, người bảo trợ cho những phụ nữ có chồng và thành phố Argos. 2 loài vật thiêng tượng trưng cho Hera là Bò cái và Công. Ban đầu, Hera không chấp nhận tình cảm của Zeus nhưng sau khi bị Thần sấm cưỡng hiếp, bà đành phải lấy để tránh nỗi ô nhục. Vậy nên cuộc hôn nhân của bà không hạnh phúc.

    5. Aphrodite - Nữ thần của tình yêu và sắc đẹp

    Nhan sắc tuyệt trần của Aphrodite là một điều không cần bàn cãi, hơn nữa nàng còn có

    phép thuật khiến mọi người đều phải si mê nàng.

    6. Ares - Thần của chiến tranh

    Ares là kết quả của cuộc hôn nhân của Zeus và Hera. Trong thần thoại Hy Lạp, ông là đại diện cho bạo lực và sự hung bạo. Deimos – vị thần của nỗi kinh hoàng, Phobos – vị thần của sự sợ hãi và Iris – nữ thần của sự bất hòa là những tùy tùng luôn bên cạnh thần Ares mỗi khi ông xuất trận.

    Bên cạnh 6 vị thần quyền lực trên, Thần thoại Hy Lạp còn có 6 vị thần khác như:

    7. Hephaestus - Thần của lửa

    8. Hermes - Thần của du lịch

    9. Apollo - Thần của ánh sáng

    10. Artemis - Nữ thần săn bắ

    11. Athena - Nữ thần của sự thông thái

    12. Hestia - Nữ thần của bếp lửa gia đình và sức khỏe

    Bạn muốn tìm về vùng đất của những vị thần trong thần thoại Hy Lạp, hãy lên Fahasa để tìm đọc những cuốn sách viết về các vị thần này nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này