Tìm hiểu online marketing là gì và các hình thức marketing online

Thảo luận trong 'Thông tin tổng hợp' bắt đầu bởi seo247, 7/1/20.

  1. seo247

    seo247 Expired VIP

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng internet trở thành điều tất yếu. Online marketing ngày càng đem lại những lợi ích không thể chối bỏ. Vậy online marketing là gì? Có những hình thức online marketing nào? Tìm hiểu trong bài viết của chúng tôi nhé.
    1. Online marketing là gì?

    Online marketing là một trong những hình thức sử dụng công nghệ mạng máy tính và phương tiện điện tử để nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm và các chiến lược marketing của doanh nghiệp. Mục đích của online marketing đó chính là đưa dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng.
    [​IMG]
    Online marketing là một trong những hình thức sử dụng công nghệ mạng máy tính đưa dịch vụ của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng
    2. Các hình thức online marketing

    Email marketing

    Kênh email marketing vẫn luôn giữ một vai trò quan trọng trong chiến lược online marketing. Đây là kênh marketing giúp gắn kết với khách hàng cũ, quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới những khách hàng mới tiềm năng.
    Search engine optimization (SEO)

    SEO là một kênh marketing online bền vững giúp mang lại hiệu quả thu hút khách hàng, nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên các kênh như Google, Yahoo, Bing,… từ đó làm tăng mức độ uy tín của doanh nghiệp.
    [​IMG]
    SEO là một kênh marketing online bền vững giúp mang lại hiệu quả thu hút khách hàng, nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên các kênh truyền thông
    Pay Per Click – PPC (Google Adwords)

    Đây là sản phẩm được cung cấp bởi Google. Pay Per Click – PPC giúp doanh nghiệp quảng bá dịch vụ và sản phẩm của mình trên các trang mạng tìm kiếm liên kết với google. Kênh marketing online được sử dụng rộng rãi vì kết quả nhanh chóng.
    Content marketing

    Với những mẫu quảng cáo sáng tạo, nội dung thú vị nổi bật lên trên những thông tin bão hòa hiện tại, content marketing giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng cho người dùng. Content marketing có nhiều hình thức như tin tức (article), video, inforgraphics, ebooks,…
    Social media marketing

    Social media marketing là một kênh online marketing mang lại hiệu quả và thúc đẩy doanh số bán hàng. Hình thức marketing này được sử dụng qua các mạng xã hội như Facebook, Instagram,…
    Affiliate Marketing

    Affiliate Marketing tiện ích nhờ vào các đơn vị khác sẽ quảng cáo và tiếp thị thay bạn. Phương thức này sẽ thuê các trang web, blog,… để hiển thị mặt hàng của bạn từ đó thu hút khách hàng về trang web của bạn. Tất nhiên bạn sẽ mất một khoản phí cho bên web môi giới.
    Mobile Marketing

    Hình thức này dựa trên hoạt động của các thiết bị di động nhắm tới các khách hàng sử dụng máy tính bảng, smartphone,… Quảng cáo sẽ dựa vào các trang web, email, mạng xã hội, SMS hay MMS, ứng dụng,…
    Video Marketing

    Hình thức marketing này dựa vào kênh tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới – Youtube. Video chính là hình thức tương tác xã hội vô cùng hiệu quả và hấp dẫn, giúp lưu lại những ấn tượng sâu đậm hơn rất nhiều so với các phương thức quảng cáo tĩnh.
    [​IMG]
    Hình thức marketing này dựa vào kênh tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới – Youtube
    Display Advertising

    Đây là hình thức quảng cáo hiển thị khá rộng rãi. Các doanh nghiệp sẽ thống qua các nền tảng trung gian, đặt quảng cáo tại các vị trí nổi bật của các kênh VnExpress, Dantri, 24h, Facebook, Instagram, Twitter, Youtube, Vimeo,Skype, Zalo, Viber,… để dễ dàng tiếp cận với người dùng.
    Viral Marketing

    Viral Marketing là hình thức dựa vào sức mạnh kết nối của cộng đồng. Khi đó, các doanh nghiệp sẽ sử dụng lời nói truyền miệng giữa các khách hàng, những lời khen của các khách hàng trước đây sẽ để tăng uy tín của doanh nghiệp trên thị trường.
    3. Những sai lầm cần tránh khi bắt đầu Marketing Online

    Không xây dựng chiến lược Marketing online

    Nếu không có một kế hoạch cụ thể, bạn sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền bạc, thời gian và công sức mà kết quả sẽ không cao. Một chiến lược cụ thể sẽ giúp bạn đo lường những ưu điểm và hạn chế của từng công cụ marketing online để có những bước đi ngắn hạn, dài hạn phù hợp.
    Không đo lường kết quả Marketing online

    Việc chủ quan và không đo lường kết quả của các phương thức Marketing online sẽ làm cho doanh nghiệp hài lòng với kết quả mà không rút được kinh nghiệm khi triển khai. Doanh nghiệp khi này sẽ không đánh giá được mức độ hiệu quả của các chiến dịch.
    Việc đầu tư mà không đo lường sẽ khiến các hoạt động marketing online của doanh nghiệp chỉ hoàn toàn dựa vào may mắn. Các hoạt động này sẽ thiếu chính xác và hiệu quả, tiêu tốn thời gian và tiền bạc mà không đem lại nhiều kết quả.
    Không chọn lựa đối tác phù hợp

    Marketing online với nhiều hình thức khác nhau khiến các doanh nghiệp khá đau đầu trong việc chọn lựa. Tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp, bạn cần đánh giá sơ bộ về hình thức online marketing sao cho phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất.
    Tất nhiên, bạn không nên và cũng không thể tự thực hiện chiến dịch online marketing. Mỗi doanh nghiệp nên tìm cho mình ít nhất một đối tác đồng hành uy tín trong lĩnh vực marketing, để có thể cùng nhau xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả nhất.
    Bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn có những thông tin chi tiết và cơ bản để trả lời cho câu hỏi online marketing là gì. Mỗi hình thức sẽ có mức chi phí cũng như hiệu quả khác nhau, doanh nghiệp nên chọn hình thức phù hợp nhất để mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất.
    xem thêm:
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này