Xét nghiệm máu có thể phát hiện sùi mào gà không?

Thảo luận trong 'Tình yêu, giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 2/10/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng, tăng khả năng vô sinh cho cả nam và nữ, thậm chí gây tử vong. Vì vậy cần phát hiện sớm và hỗ trợ chữa trị kịp thời. Trong đó, xét nghiệm sùi mào gà là một trong những cách giúp nhận biết virus gây bệnh nhanh chóng và chính xác. Vậy xét nghiệm máu có phát hiện bệnh sùi mào gà ? hãy cùng cơ sở y tế đa khoa thế giới tìm hiểu nội dung bên dưới.

    [​IMG]


    Những cách xét nghiệm nhận thấy sùi mào gà ngày nay

      Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội chủ yếu lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh thường gặp ở cả nam và nữ do virus HPV (Human papilloma virus) tạo nên các u nhú ở niêm mạc và da của người bệnh.

    Sau thời gian ủ bệnh sùi mào gà từ 2 – 9 tháng, cá thể người người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các u nhú, mụn thịt li ti ở bộ phận sinh dục, miệng, lưỡi, hậu môn hay cổ tử cung. Sau một thời gian, chúng sẽ liên kết với nhau thành mảng lớn trông như mào gà hoặc hoa súp lơ, ấn vào chảy máu, mủ, gây lở loét, đau đớn và ngứa ngáy dữ dội cho người bệnh.

      Sùi mào gà để lâu không hỗ trợ chữa trị hỗ trợ trị bệnh có thể gây vô sinh cho nam và nữ, biến chứng thành ung thư, đe dọa tính mạng người bệnh.

      Chính vì vậy, ngay khi có dấu hiệu nghi rằng mắc bệnh sùi mào gà, người bệnh cần nhanh chóng xét nghiệm sùi mào gà để được chẩn đoán chính xác, từ đó có hướng chữa trị bệnh đúng cách.

    Hiện nay, có các cách xét nghiệm sùi mào gà sau đây:

      ► Xét nghiệm mẫu vật

      Bác sĩ sẽ trực tiếp lấy mẫu vật từ cơ thể người bệnh như nốt sùi, các u nhú,.. để tiến hành xét nghiệm nhằm xác định xem bên trong các nốt sùi này có chứa virus gây bệnh sùi mào gà hay không.

      Ngoài ra, việc xét nghiệm sùi mào gà bằng vật mẫu cũng có thể xác định được bệnh sùi mào gà đang ở giai đoạn nào để đưa ra phác đồ hỗ trợ trị bệnh hiệu quả.

      ► Xét nghiệm máu

      Đây là cách xét nghiệm bệnh sùi mào gà mang đến kết quả chính xác và nhanh chóng bây giờ đối với những trường hợp người bệnh nghi ngờ bị bệnh nhưng chưa có những biểu hiện rõ ràng.

      Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy máu người bệnh đem xét nghiệm xem trong máu có chứa virus HPV hay không, sau đó đưa ra kết quả và lựa chọn phương pháp hỗ trợ chữa bệnh phù hợp.

    ► Xét nghiệm dịch

      Nhiều trường hợp, virus gây bệnh sùi mào gà có thể lưu trú trong dịch của người bệnh như dịch niệu đạo ở nam giới và dịch âm đạo đối với nữ giới. Với những trường hợp này, các bác sĩ sẽ yêu cầu lấy dịch người bệnh để tiến hành xét nghiệm.

      Ngoài ra, để nhận biết ra những bất thường của tế bào biểu mô cổ tử cung xuất hiện sớm ung thư cổ tử cung ở nữ do virus HPV dẫn đến thì sẽ sử dụng phương pháp xét nghiệm gọi là PAP’s smear, cách miễn dịch huỳnh quang PCR hoặc phương pháp HPV – DNA, Cobas – Test…

      ► Quy trình xét nghiệm sùi mào gà:

      + Lấy mẫu xét nghiệm

      Tùy từng biểu hiện của bệnh, người bệnh sẽ được lấy máu, vật mẫu hay dịch tại vùng nghi bị sùi mào gà để tiến hành xét nghiệm.

      + Khám và làm xét nghiệm chẩn đoán bệnh

      Bác sĩ sẽ tiến hành khám và phân loại virus gây bệnh. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì người bệnh đã mắc phải sùi mào gà, cần được hỗ trợ điều trị ngay.

      + Điều chế kháng nguyên virus gây bệnh

      Từ mẫu virus, các bác sĩ sẽ tiến hành nuôi cấy, làm sạch, khử độc, bất hoạt… để tạo ra kháng nguyên virus.

      + Tiêm vacxin vào cá thể người người bệnh

      Vacxin sẽ được tiêm vào cá thể người người bệnh, các kháng nguyên được tiêm vào sẽ đi đến những tế bào hoạt tính miễn dịch gây mẫn cảm với tế bào nhiễm bệnh, từ đó xác định vùng bệnh và bắt đầu tiêu hủy virus có trong tế bào.

    Các chuyên gia bệnh xã hội cho biết, lựa chọn địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà uy tín, chất lượng là vô cùng quan trọng. Bởi nếu chọn địa chỉ kém chất lượng để xét nghiệm có thể sẽ cho kết quả chẩn đoán bệnh không chính xác. Việc này sẽ gây ra những tổn hại nghiêm trọng về tinh thần, sức khỏe và mức phí của người bệnh.

    Trên đây là những giới thiệu của các chuyên gia phòng khám đa khoa thế giới về " xét nghiệm sùi mào gà". Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh sùi mào gà hay các bệnh xã hội khác xin vui lòng gọi đến số 028 39 233 666 hoặc zalo 0122 792 3665 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn

    Để hiểu thêm vềsùi mào gà có chữa khỏi không , bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này