Giá lắp đặt điện năng lượng mặt trời : Điều gì ảnh hưởng và làm sao để tiết kiệm

Thảo luận trong 'Chợ tốt rao vặt' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 17/4/24.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Bài viết:
    1,366
    Đã được thích:
    0
    Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc mua hệ thống năng lượng mặt trời. Hướng dẫn chuyên sâu của anh ấy bao gồm những điểm chính về việc lắp đặt năng lượng mặt trời để giúp chủ nhà đặt câu hỏi phù hợp và đưa ra quyết định sáng suốt về giá lắp điện năng lượng mặt trời. Đang cân nhắc việc chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Giải đáp mọi thắc mắc của bạn bằng tư vấn và báo giá miễn phí từ AUTOSOLAR.
    [​IMG]
    Cơ chế hoạt động của pin năng lượng mặt trời

    Hệ thống năng lượng mặt trời phổ biến nhất sử dụng thứ gọi là quang điện (PV). Trong các hệ thống này, năng lượng từ ánh sáng mặt trời được hấp thụ bởi các tế bào PV trong các tấm pin mặt trời. Năng lượng được thu thập dưới dạng điện tích dòng điện một chiều. Sau đó, việc đi dây trong các tế bào quang điện sẽ chuyển đổi dòng điện này thành dòng điện xoay chiều hữu ích hơn, đây là loại điện thắp sáng ngôi nhà và sạc điện thoại của bạn.
    Một hệ thống pin mặt trời phổ biến khác là hệ thống nhiệt điện mặt trời tập trung (CSP). Thay vì thu thập và biến đổi năng lượng trong tế bào quang điện, các hệ thống này sử dụng gương để phản chiếu và sau đó tập trung ánh sáng vào các máy thu để chuyển năng lượng thành nhiệt. Năng lượng nhiệt này sau đó có thể được sử dụng ngay để tạo ra điện hoặc được lưu trữ để sử dụng sau này.

    Hệ thống tích hợp

    Cả hai hệ thống đều không đầy đủ nếu không có thứ gọi là tích hợp hệ thống. Đây là mảnh ghép của hệ thống năng lượng mặt trời kết nối các hệ thống năng lượng mặt trời với lưới điện hiện có.
    Trong khi hầu hết mọi người nghĩ rằng sử dụng năng lượng mặt trời có nghĩa là “ngắt kết nối lưới điện”, thì điều này thường không xảy ra. Thay vào đó, hệ thống năng lượng mặt trời của bạn có thể sẽ chia sẻ mối quan hệ cộng sinh với lưới điện hiện có: lấy từ nó khi cần và trả lại năng lượng mặt trời dư thừa trong những lúc dư thừa.

    [​IMG]
    Ưu điểm của việc sử dụng năng lượng mặt trời

    Có một số lợi ích khi sử dụng năng lượng mặt trời, từ tiết kiệm tiền đến tăng cường lưới điện.
    Chi phí tiết kiệm

    Bạn có thể tiết kiệm được giá lắp điện năng lượng mặt trời bằng cách sử dụng năng lượng mặt trời phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:
    • Chi phí lắp đặt
    • Giảm tiền điện hàng tháng
    • Bạn đang ở đâu
    • Tỷ lệ thay đổi của kilowatt giờ
    • Lợi ích về thuế tiềm năng hoặc các chương trình hoặc ưu đãi khác của chính phủ
    Tuy nhiên, nếu bạn sống ở khu vực có tỷ lệ năng lượng cao, nhiều ánh sáng mặt trời và bạn có đủ khả năng đầu tư ban đầu, việc lắp đặt các tấm pin mặt trời có thể tự chi trả gấp nhiều lần.
    Giá trị bán lại của ngôi nhà

    Việc lắp đặt các tấm pin mặt trời có thể làm tăng giá trị ngôi nhà hay không là một ước tính cá nhân khác và thường nhạy cảm về mặt địa lý. Tuy nhiên, trong trường hợp này, câu trả lời thường là có hơn là không.
    Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi trang web bất động sản cho thấy những ngôi nhà có tấm pin mặt trời bán được trung bình cao hơn 4,1% so với những ngôi nhà không có hệ thống năng lượng mặt trời. Và một nghiên cứu khác – mặc dù là từ năm 2013 – đã báo cáo rằng hệ thống bảng điều khiển năng lượng mặt trời có thể tăng giá trị bán lại của một ngôi nhà cho mỗi kilowatt giờ năng lượng mặt trời mà hệ thống có thể tạo ra.

    Tốt cho môi trường

    Các tấm pin mặt trời không tạo ra bất kỳ loại ô nhiễm hoặc khí nhà kính nào. Thay vào đó, họ tạo ra nguồn điện sạch, có thể tái tạo và không phát thải.
    Năng lượng mặt trời cũng có thể tác động tích cực đến môi trường bằng cách giảm hoặc thay thế các nguồn năng lượng khác có hại hơn. Và hệ thống bảng điều khiển năng lượng mặt trời cũng có thể hoạt động để giảm nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch và giảm lượng khí thải carbon của bạn.

    Giảm áp lực cho mạng lưới điện

    Ngay cả khi sử dụng năng lượng mặt trời không hẳn có nghĩa là tắt lưới điện thì điều này cũng không hẳn là xấu.
    Luôn kết nối với lưới điện có nghĩa là ngôi nhà của bạn có thể tiếp tục lấy điện từ lưới điện, đặc biệt khi các tấm pin của bạn không tạo ra đủ điện, chẳng hạn như vào ban đêm hoặc những ngày nhiều mây.
    Nhưng quá trình này cũng có thể diễn ra ngược lại. Nếu các tấm pin mặt trời của bạn tạo ra lượng điện dư thừa, chúng có thể gửi lượng điện đó trở lại lưới điện, điều này có thể giúp gửi lượng điện đó đến những nơi cần và giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền hơn.
    Khi bạn đã sẵn sàng sử dụng năng lượng mặt trời, hãy tìm hệ thống lắp đặt giá lắp điện năng lượng mặt trời phải chăng trong khu vực của bạn bằng cách so sánh báo giá từ các nhà lắp đặt được xếp hạng hàng đầu.

    [​IMG]
    Giá lắp điện năng lượng mặt trời

    Điện mặt trời không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường. Do đó, nhu cầu lắp đặt các hệ thống này ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, chi phí để lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.
    Đối với các hộ gia đình hoặc văn phòng nhỏ có nhu cầu tiêu thụ điện không quá lớn, họ có thể lựa chọn giữa các gói lắp đặt với công suất nhỏ có giá lắp điện năng lượng mặt trời như sau:
    Hệ thống có công suất 2 kWp (cung cấp tải tiêu thụ 9 kWh) có giá dao động dưới 40 triệu đồng.
    Hệ thống có công suất 3,4 kWp (cung cấp tải tiêu thụ 36 kWh) có mức giá dao động dưới 55 triệu đồng.Hệ thống có công suất 8 kWp (cung cấp cho tải 36 kWh điện năng) có giá dao động khoảng 135 triệu đồng.
    Hệ thống có công suất 10 kWp với khoảng 24 tấm pin mặt trời có chi phí từ 142 đến 198 triệu đồng.
    Xem thêm : Thiết bị lưu trữ điện năng lượng mặt trời

    Giá lắp điện năng lượng mặt trời quả thật là con số không nhỏ. Nhưng so với lợi ích mà bạn có được từ hệ thống điện mặt trời về lâu dài đây sẽ là một khoản đầu tư sinh lời thông minh. Vừa tiết kiệm chi phí, vừa thân thiện môi trường và còn là giải pháp giảm áp lực cho hệ thống điện của nhà nước. Liên hệ AUTOSOLAR để được tư vấn chi tiết hơn nhé!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này