Máy giặt không chạy? Nguyên nhân và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Máy giặt, sấy, hút bụi' bắt đầu bởi thanhlong24, 20/2/22.

  1. thanhlong24

    thanhlong24 Expired VIP

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Máy giặt không chạy có những dấu hiệu như máy không hoạt động, máy vào điện nhưng không quay. Bạn đã gặp tình huống máy giặt không chạy tại gia đình mình chưa? Khi gặp lỗi này bạn thường xử lý như thế nào?
    Hôm nay
    Điện lạnh Quang Dũng sẽ giới thiệu đến bạn đọc nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy giặt không chạy mời bạn đọc cùng tham khảo:
    Dấu hiệu cho thấy máy giặt không chạy

    Máy giặt không chạy có thể dễ dàng nhận biết khi:
    • Máy đã cắm dây nguồn, chuyển sang chế độ giặt mà không có tín hiệu gì và các đèn cũng không phát sáng.
    • Máy đã cắm dây nguồn và chuyển sang chế độ giặt, đèn cũng đã báo sáng nhưng ấn nút Start thì máy không chạy.
    [​IMG]
    Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy giặt không chạy

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến chiếc máy giặt của bạn không hoạt động và phần lớn chúng không đến từ lỗi của nhà sản xuất mà lại do thói quen sử dụng của chúng ta. Dưới đây là một vài nguyên nhân mà chúng ta thường gặp:
    [​IMG]
    Máy giặt không vào nguồn

    Việc đầu tiên khi thấy máy giặt không có điện bạn nên làm đó là kiểm tra dây nguồn của máy giặt. Hãy xem xét kỹ xem dây có bị đứt hở do chuột cắn hay bị lỏng không.
    [​IMG]
    Bạn cũng nên kiểm tra luôn cả ổ cắm, nguồn điện mà bạn đang dùng để cấp điện cho chiếc máy giặt của mình. Sau đó hãy ấn lại nút Khởi động (Start/Pause) trên máy giặt thử vài lần.
    Nếu sau khi đã kiểm tra kỹ mà máy vẫn không lên nguồn, bạn nên nghĩ tới việc gọi đến các
    đơn vị sửa chữa uy tín hoặc trung tâm bảo hành.
    Máy giặt không được cấp nước hoặc thiếu nước

    Máy giặt đã được lập trình trong trường hợp chức năng cảm biến mực nước của máy giặt nhận thấy không có nước, thì tiến hành khóa chức năng khởi động của máy giặt lại để đảm bảo đúng chu trình giặt.
    [​IMG]
    Khi máy giặt không được cấp nước, bạn cần kiểm tra bồn chứa nước xem còn nước không; hoặc nếu bồn chứa hết nước, hãy bơm nước lên để đảm bảo đủ lượng nước cho máy giặt, sau đó khởi động lại máy.
    Nắp máy giặt không được đóng hoặc đóng không kín

    Vì lý do an toàn cho người dùng nên các nhà sản xuất sẽ cài đặt cho máy giặt chỉ khởi động khi cửa (nắp) lồng giặt đã được đóng kín. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn đã đóng kín cửa lồng giặt khi bấm nút bắt đầu.
    [​IMG]
    Khối lượng quần áo giặt nhiều quá so với trọng lượng cho phép

    Đây là lỗi thường gặp nhất ở người dùng. Chúng ta thường có thói quen cố cho nhiều quần áo vào máy giặt để giặt một lần cho tiết kiệm điện, nước, nhất là mỗi khi giặt chăn, mền, vỏ gối.
    [​IMG]
    Đây thực chất là một thói quen không tốt vì nó không chỉ có hại cho máy giặt mà còn khiến quần áo của bạn không được giặt sạch. Vì vậy, người dùng nên chú ý cho quần áo vào máy giặt với khối lượng phù hợp và đặt cân đối để tránh áo quần bị quấn gây nghẽn máy giặt.
    Lồng giặt bị kênh

    Lồng giặt bị kênh cũng khiến máy giặt không quay. Nếu bạn để quần áo lệch vào 1 góc làm lồng máy giặt không cân thì máy sẽ không vận hành được.
    Nếu gặp phải tình trạng này, bạn hãy chỉnh lại quần áo trong lồng giặt sao cho cân bằng và khởi động lại máy.

    [​IMG]
    Dây curoa, động cơ máy giặt bị đứt

    Đây là nguyên nhân mà không ai muốn mắc phải và cũng hiếm khi xảy ra. Để kiểm tra thì bạn cần tháo nắp che phía sau máy giặt (đối với máy giặt cửa ngang) hoặc lật đáy máy giặt lên (đối với máy giặt cửa trên) mới kiểm tra được.
    Dây curoa là một đoạn dây có tác dụng truyền động từ động cơ sang lồng giặt, sau 1 thời gian dài sử dụng thì dây này có thể bị giãn lỏng ra và rơi xuống hoặc bị đứt. Bạn có thể kiểm tra loại dây curoa mà máy đang sử dụng và tự mua dây khác về thay hoặc nhờ các đơn vị sửa chữa để thay thế với chi phí khoảng vài trăm nghìn.
    [​IMG]
    Đối với loại máy giặt sử dụng động cơ truyền động trực tiếp thì chúng lại không sử dụng dây curoa. Cách duy nhất của bạn là gọi cho trung tâm sửa chữa. Tuy nhiên loại máy giặt sử dụng động cơ này thường rất bền và hiếm khi xảy ra hư hỏng ở động cơ.
    Cảm ơn bạn đã theo dõi, nếu cần thêm hỗ trợ về dịch vụ vệ sinh máy giặt hay bảo trì máy định kỳ hãy liên hệ với đơn vị
    sửa máy giặt để được hỗ trợ nhanh chóng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này